Mới nhất

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Phần mềm thi trắc nghiệm trên LAN

PHẦN MỀM THI TRẮC NGHIỆM TRÊN LAN 
(THEO THÔNG TƯ 03/2014/TT-BTTTT)


I. CĂN CỨ XÂY DỰNG PHẦN MỀM
* Căn cứ pháp lý
- Thông tư 03/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ký ngày 11/3/2014 về Quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin;
- Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT  của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông ký ngày 21/6/2016 về Quy định thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.
* Quy định cụ thể
- Ngân hàng câu hỏi: Đối với Công nghệ thông tin cơ bản (CNTTCB) có tối thiểu 700 câu hỏi gồm 06 module (Từ module 01-Module 06); đối với Công nghệ thông tin nâng cao (CNTTNC) có tối thiểu 1035 câu hỏi gồm 9 module (từ Module 07 - Module 15) 
- Phần mềm có phân hệ quản lý ngân hàng câu hỏi;
- Có thuật toán chọn ngẫu nhiên, đồng đều các câu hỏi ở phần kiến thức khác nhau
để tạo ra đề thi trắc nghiệm từ ngân hàng câu hỏi;
- Có đồng hồ đếm ngược thời gian; xem trước câu hỏi tiếp theo; thống kê câu trả lời ; tự động đăng xuất và lưu trữ kết quả làm bài của thí sinh;
- Tự động chấm điểm bài thi trắc nghiệm; lưu trữ kết quả làm bài của thí sinh hoặc in ra giấy ngay khi hết giờ làm bài hoặc khi học sinh kết thúc làm bài
- Có giao diện thân thiện, dễ dàng cài đặt và có khả năng ngắt kết nối với các thiết bị bên ngoài không liên quan đến nội dung thi.

II. CÔNG CỤ XÂY DỰNG PHẦN MỀM
II.1. Cấu trúc phần mềm
Phần mềm được xây dựng theo mô hình 3 lớp (3-layer) nên dễ dàng chỉnh sửa và bảo trì
Gồm 2 bộ setup: Bộ setup ở máy chủ để quản lý; bộ setup ở máy trạm cho học viên thi

Bộ setup tại máy chủ

Bộ setup tại máy khách

II.2. Cơ sở dữ liệu
Cơ sở dữ liệu phần mềm xây dựng trên Hệ quản trị cơ sở SQL Sever
II.3. Công cụ viết code
Phần mềm được xây dựng trên công cụ Visual Studio 2010 Pro.

III. VIDEO HƯỚNG DẪN


Đăng nhận xét

0 Nhận xét